11 thg 3, 2014

Những vết đinh


Một cậu bé nọ có tính hay nổi nóng. Một hôm cha của cậu bé đưa cho cậu một túi đinh và nói với cậu:

- Mỗi khi con muốn nổi nóng với ai đó thì hãy chạy ra sau nhà và đóng một cây đinh lên chiếc hàng rào gỗ.

Ngày đầu tiên cậu bé đã đóng hơn một chục cây đinh lên hàng rào gỗ. Và cứ thế số đinh tăng dần. Nhưng vài tuần sau cậu bé đã tập kềm chế dằn cơn nóng giận của mình và số lượng đinh phải đóng mỗi ngày ít đi. Cậu nhận thấy rằng kềm chế cơn giận của mình dễ hơn là phải đi đóng đinh lên hàng rào.

Đến một ngày, cậu đã không nổi giận một lần nào suốt cả ngày. Cậu đến thưa với cha và ông bảo:

- Tốt lắm, nếu bây giờ con tự dằn lấy được và không nổi nóng một lần thì con hãy nhổ một cây đinh ra khỏi hàng rào.

Ngày lại ngày trôi qua, rồi cũng đến một hôm cậu bé đã vui mừng hãnh diện tìm cha mình báo rằng trên hàng rào đã không còn cây đinh nào cả.

Người cha nói nhỏ nhẹ với cậu :

-Con đã làm rất tốt, nhưng con hãy nhìn những lỗ đinh con để lại trên hàng rào.

Hàng rào đã không giống như xưa nữa rồi. Nếu con nói điều gì trong cơn giận dữ, những lời nói ấy cũng giống như những lổ đinh này, chúng để lại những vết thương khó rất khó lành trong lòng người khác. Cho dù sau đó con có nói xin lỗi bao nhiêu lần đi nữa, vết thương dù lành nhưng vết sẹo cũng còn để lại mãi.


Con hãy luôn nhớ: Vết thương tinh thần còn đau đớn hơn cả thể xác. Bạn bè ta, những người chung quanh ta là những viên đá quí. Họ giúp con cười và giúp con mọi chuyện. Họ nghe con than thở mổi khi con gặp khó khăn, cổ vũ con và luôn sẵn sàng mở trái tim mình ra cho con. Hãy nhớ lời cha...

Mở rộng tìm kiếm máy bay mất tích ra phía tây Côn Đảo

Hôm nay, các lực lượng dự kiến sẽ chia làm 2 khu vực, mở rộng vùng tìm kiếm máy bay Malaysia lên 20.000 km2. Không quân Việt Nam đã huy động máy bay tuần tra hiện đại nhất vào cuộc.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, trong buổi sáng 11/3, lực lượng không quân sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Trước đó, vào chiều qua, thêm 2 chiếc Casa 212 nữa được tăng cường, nâng tổng số máy bay của không quân lên 12 ( chưa tính số dự bị). Casa là máy bay tuần tra hiện đại nhất Việt Nam, có thể làm nhiệm vụ liên tục 5 tiếng, được trang bị hệ thống tuần thám biển, chuyên tuần tra biên giới, quan sát, phát hiện dầu loang, dầu tràn trên biển, phòng cháy rừng... Casa 212 có thể hạ độ cao xuống 100 m so với mặt biển và được trang bị camera “mắt thần” quan sát ở cự ly 3000 m.

Theo ông Tuấn, việc xác định vị trí máy bay mất tích, VN và các nước cũng dựa vào vệt máy bay để tìm kiếm, phạm vi chắc chắn sẽ rộng hơn nhiều.

Casa 212 có thể hạ độ cao xuống 100 m so với mặt biển và được trang bị camera “mắt thần” quan sát ở cự ly 3000 m

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Trung đoàn 917 thuộc Sư đoàn 370 (Phòng không Không quân) có mặt tại sân bay Cà Mau từ 5h sáng nay để họp bàn kế hoạch bay ra biển. Dự kiến, Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng sẽ có mặt trên một trong 2 trực thăng MI 04 và 8431 (vừa được tăng cường từ sân bay Cần Thơ vào chiều 10/3).

Theo một sĩ quan là phi công của trung đoàn, hôm nay các trực thăng sẽ bay ra tọa độ 7 độ 27'40" N - 102 độ 58'48" S thuộc Bãi Cạn Cà Mau chạy dài đến phía Tây của Côn Đảo. Dự kiến, các lực lượng sẽ chia làm 2 khu vực, vùng tìm kiếm sẽ được mở rộng 20.000 km2.

Trong suốt ngày 10/3, lực lượng không quân đã huy động máy bay chuyên cơ, hải quân điều 4 tàu, trong đó có 2 tàu của cảnh sát biển, 2 của hàng hải ra hiện trường nhưng vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu máy bay mất tích của Malaysia.

Máy bay Singapore phát hiện một vật thể lạ được cho là mảnh vỡ máy bay. Ngay khi nhận được thông tin ứng cứu, Việt Nam đã triển khai lực lượng đi trục vớt. Tuy nhiên, vật thể này không liên quan đến máy bay Malaysia.

Mãi cho đến trưa cùng ngày, máy bay tuần thám của Cảnh sát biển Việt Nam tiếp tục phát hiện vật thể lạ màu vàng da cam ở vị trí cách đảo Thổ Chu (Kiên Giang) 177 km về phía Tây Nam (tọa độ 07 độ 47'30''N - 102 độ 57'12''E). Nhìn từ máy bay, vật thể có hình vuông, màu da cam, nghi là phao. Đầu giờ chiều, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Malaysia cũng thông báo tàu bay R65 của Singapore phát hiện vật thể màu vàng trông giống máng cứu sinh tại 08 độ 16'05''N - 102 độ 51'11'' E (cách đảo Thổ Chu 140 km về phía tây nam) và yêu cầu Việt Nam hỗ trợ phương tiện đến xác minh.

Đến hơn 15h chiều, tàu HQ 637 đã vớt được vật thể vàng mà Malaysia đã thông báo, tuy nhiên vật này được xác định là nắp cuộn cáp đã đóng rêu.

Trực thăng 8431 màu trắng vừa được tăng cường tới sân bay Cà Mau.

Cuối giờ chiều, máy bay thương mại Hong Kong báo tin phát hiện nhiều mảnh vỡ gần vùng biển Vũng Tàu. Các phương tiện Việt Nam phối hợp với tàu ngư dân đến tọa độ nghi vấn để xác minh. Tuy nhiên, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu trong buổi họp báo tối qua cho rằng "tàu bay mất tích khó có thể bay đến khu vực đó".

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam cho biết, Việt Nam đang nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình. Tình huống khẩn cấp xảy ra, lực lượng chức năng đang tập trung làm nhiệm vụ, tất cả vì sinh mạng con người.

Việt Nam đã cấp phép cho máy bay và tàu của 4 nước vào lãnh hải Việt Nam tham gia tìm kiếm gồm: Malaysia, Singapore, Mỹ và Trung Quốc. Tổng cộng các nước là 34 tàu bay, 40 tàu thủy các loại, không kể tàu của ngư dân tham gia cứu hộ.

Theo Vnxpress


5 giả thiết về số phận chiếc Boeing 777-200 mất tích


Phi công kỳ cựu Nguyễn Thành Trung cho biết ông nghiêng về khả năng chiếc máy bay của Malaysia bị khủng bố cho nổ, vì yếu tố thời tiết xấu và cướp máy bay rất khó có thể xảy ra.

Sau gần 3 ngày biến mất một cách bí ẩn, một loạt giả thiết đã được đưa ra để giải thích cho số phận của chiếc máy bay chở khách thuộc hãng hãng không Malaysia Airlines.

Phi công Nguyễn Thành Trung - nguyên Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines và từng nhiều năm là cơ trưởng Boeing 777-200 cho rằng hiện đã có thể khẳng định là máy bay bị rơi, vì sau vài ngày nó vẫn chưa thấy xuất hiện ở đâu. "Nhưng rơi ở đâu thì các cơ quan chức năng cũng đã khoanh được vùng nghi ngờ và đang tiếp tục tìm kiếm", ông Trung nói.

1. Bị khủng bố

"Tôi nghiêng về khả năng máy bay đã bị khủng bố và cho nổ. Chỉ có trong trường hợp này, bất thình lình bị nổ thì không ai đỡ được và phi công cũng không kịp phát tín hiệu liên lạc. Lại thêm mấy hộ chiếu giả để lên máy bay đã được các cơ quan chức năng phát hiện nữa thì tôi nghiêng về khả năng khủng bố và cho nổ nhiều hơn là máy bay bị cướp", ông Trung nhận định thêm.

Đồng quan điểm, ông Lê Trọng Sành, nguyên trưởng phòng quản lý bay sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng, dựa trên những thông tin 3 ngày qua thì khả năng máy bay bị cướp là rất cao vì tất cả các cách liên lạc với mặt đất và trên không đều không thực hiện được. Trong khi những tai nạn đột xuất trên máy bay người ta vẫn báo cáo được. "Bọn không tặc có chuyên môn cao về máy bay nên ngay từ đầu chúng có thể bịt hết cách liên lạc của máy bay, cho nên tôi cũng cho rằng khả năng bị khủng bố là rất nhiều", ông Sành cho biết.
Giả thiết khủng bố cũng được dư luận thế giới đặt ra, nhất là sau khi phát hiện một số hành khách mang hộ chiếu bị đánh cắp lên máy bay. Tuy nhiên, một số người đưa ra cảnh báo cho rằng còn quá sớm để có thể đưa ra kết luận bởi những người nhập cư bất hợp pháp và đối tượng buôn lậu cũng thường sử dụng giấy tờ giả.

Một quan chức Bộ An ninh Nội địa Mỹ trả lời Los Angeles Times cho biết: "Việc phát hiện có người sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp không có nghĩa các hành khách đó là đối tượng khủng bố. Họ có thể đã đánh cắp hộ chiếu hoặc đơn giản là mua hộ chiếu ở chợ đen".

Trả lời Bloomberg News, Kip Hawley, một cựu quan chức của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, cho biết vụ việc xảy ra với chiếc máy bay này giống như nhiều âm mưu khủng bố khác. Ông Hawley đặc biệt quan tâm đến khả năng bom đã được giấu trong giày của nhiều hành khách và lượng bom này đủ mạnh để có thể làm rơi máy bay. Năm 2006, giới chức Anh và Mỹ từng phát hiện âm mưu dùng thuốc nổ dạng lỏng để làm rơi máy bay trên khu vực Đại Tây Dương của một nhóm khủng bố.

Theo báo năm năm 2012 của Bộ Ngoại giao Mỹ, Malaysia là quốc gia dễ bị ảnh hưởng bởi các hoạt động khủng bố và được xem là một điểm chuyển tiếp cũng như trung tâm của hoạt động khủng bố. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết quốc gia này chưa chứng kiến một vụ khủng bố nghiêm trọng nào trong nhiều năm.

John Goglia, cựu thành viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, cơ quan phụ trách điều tra các vụ tai nạn máy bay, cho rằng việc không nhận được một cuộc gọi khẩn cấp nào từ phi công trên chuyến bay chứng tỏ chiếc máy bay MH370 bị giảm áp suất nghiêm trọng hoặc bị phá hủy bởi một thiết bị gây nổ.

Đại tá Richard Kemp, người từng đứng đầu nhóm chống khủng bố thuộc Ủy ban Tình báo của chính phủ Anh cho rằng khả năng về một vụ tấn công khủng bố cần được xem xét một cách nghiêm túc. Khả năng máy bay bị bắt cóc cũng được đưa ra, nhưng một số chuyên gia bác bỏ nhận định này. Một số khác lại cho rằng một vụ không tặc như 11/9 hoàn toàn có thể xảy ra và những kẻ khủng bố đã buộc máy bay lao xuống biển.

2. Nổ trên không

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines gặp nạn khi đang bay ở giai đoạn an toàn nhất của hành trình và có thể trong chế độ bay tự động. Do đó, theo một số phi công và chuyên gia về hàng không, khả năng máy bay bị nổ trên không cần được xem xét.

Một cựu phi công giấu tên của Malaysia Airlines cho rằng chiếc máy bay có thể gặp nạn do một vụ nổ, bị sét đánh hoặc giảm áp suất nghiêm trọng. Cũng có giả thiết cho rằng áp lực mất đột ngột và cực mạnh trong cabin đã gây nổ và khiến máy bay vỡ thành nhiều mảnh. Nguyên nhân có thể do kim loại trong thân máy bay bị ăn mòn hoặc mất tính chịu lực.

3. Động cơ hỏng

Theo thông tin mới ghi nhận, chiếc máy bay MH370 có thể đã quay đầu trở lại trong thời khắc cuối cùng trước khi mất liên lạc với hệ thống radar. Điều này làm dấy lên những dự đoán cho rằng máy bay có thể đã quay lại do hỏng động cơ.

Việc quay trở lại đồng nghĩa với việc chiếc máy bay đó phải trở về sân bay xuất phát do gặp sự cố hoặc nghi ngờ sự cố xảy ra với bất kỳ hệ thống máy móc nào trên máy bay. Tuy nhiên, lúc đó phi công sẽ phải phát đi tín hiệu hoặc có cuộc gọi khẩn cấp.

4. Máy bay mất lực nâng đột ngột

Một số chuyên gia đã chỉ ra các điểm giống nhau giữa vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370 với sự cố rơi máy bay số hiệu AF447 của Air France ở Đại Tây Dương năm 2009. Có 228 hành khách cùng phi hành đoàn đã thiệt mạng trong hành trình từ Rio de Janeiro đến Paris.

Dựa trên các dữ liệu tìm thấy hai năm sau đó, các nhà chức trách kết luận rằng sơ suất của phi công khi xử lý tình huống sau khi hệ thống lái tự động gặp vấn đề khiến máy bay bị mất lực nâng đột ngột và không thể phục hồi được.

5. Sơ suất của phi công

Một số chuyên gia cho rằng việc phi công mất phương hướng trong lúc điều khiển máy bay có thể là là một nguyên nhân. Ngoài ra, trong lịch sử của ngành hàng không, một số trường hợp hiếm hoi từng ghi nhận phi công cố tình tự sát khiến máy bay gặp nạn.

Năm 1999, một chiếc máy bay của hãng hàng không Ấn Độ cất cánh từ New York và có lịch trình đi Cairo đã lao xuống khu vực Đại Tây Dương ở phía nam bang Massachusetts, làm 217 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Điều tra sau này cho thấy phi công cố tình đâm máy bay để trả thù. Trước đó, người này bị khiển trách do có hành vi không đứng đắn và không được phép tham gia các đường bay đến Mỹ.

Theo Vnxpress

10 thg 3, 2014

Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử

Theo hãng tin CNN, trong lịch sử thế giới đã có một số vụ tai nạn máy bay khiến trên 200 người thiệt mạng mỗi vụ.

Có những vụ khủng bố, tuy nhiên đa phần tai nạn là do sự cố kỹ thuật hoặc sai lầm của phi công. Vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất chỉ liên quan tới một phi cơ được ghi nhận cho tới nay là vụ khiến 520 người thiệt mạng vào năm 1985 tại Nhật Bản.

Dưới đây là những vụ tai nạn máy bay kinh hoàng nhất trong lịch sử được CNN điểm lại:

3/3/1974: 346 người chết khi một chiếc máy bay DC-10 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines bị giảm áp suất lốp đột ngột sau khi cất cánh từ Paris và rơi xuống một công viên ở Ermeonville, Pháp.

27/3/1977: Một chiếc Boeing 747 của hãng hàng không Hà Lan KLM Royal Dutch Airlines trong lúc cất cánh đã đâm vào một chiếc Boeing 747 khác của hãng Pan American World Airways đang còn trên đường băng ở sân bay Los Rodeos Airport thuộc Canary Islands. Có tổng số 574 người trên cả hai máy bay thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

25/5/1979: Cánh trái của một chiếc máy bay DC-10 thuộc hãng American Airlines rơi ra trong quá trình máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế O’Hare ở Chicago, gây cảnh tượng xô đẩy hỗn loạn làm 275 người thiệt mạng trên máy bay và 3 người khác chết trên mặt đất. Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ sau đó đã đổ lỗi cho kỹ thuật bảo trì máy bay của American Airlines là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này.

28/11/1979: Khoảng 275 người đã thiệt mạng khi chiếc DC-10 của hãng Air New Zealand  đâm vào đỉnh núi Erebus ở Nam Cực. Nguyên nhân của vụ tai nạn được cho là xuất phát từ lỗi kỹ thuật.

12/8/1985: Vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất chỉ liên quan tới một phi cơ xảy ra khi chiếc Boeing 747 của hãng Japan Airlines trong chuyến bay mang số hiệu 123 đâm vào núi ở miền Trung nước Nhật không lâu sau khi cất cánh từ Tokyo. Có tới 520 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này, nhưng vẫn có 4 người thoát chết kỳ diệu.
26/5/1991: 12 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay trong chuyến bay 004 của hãng Lauda Air khựng lại giữa không trung. Chiếc Boeing 767 sau đó đâm xuống vị trí cách thủ đô Bangkok của Thái Lan 70 dặm về phía Tây Bắc, khiến toàn bộ 223 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

11/7/1991: Bộ điều khiến hạ cánh trên máy bay DC-8 của hãng Nigeria Airways phát hỏa không lâu sau khi cất cánh ở Jeddah, Saudi Arabia. Chiếc máy bay đã không quay trở lại được sân bay và đâm thẳng xuống, khiến toàn bộ 261 người trên máy bay thiệt mạng.

26/4/1994: Phi công điều khiển chuyên bay số 140 của China Airlines báo với tháp kiểm soát không lưu tại sân bay Nagoya của Nhật Bản về dự định không hạ cánh và tìm phương án khác. Có điều gì đó đã xảy ra và ngay sau đó, chiếc Airbus A300 rơi xuống, khiến 264 người chết. Mặc dù vậy, vẫn có một số hành khách may mắn sống sót.

17/7/1996: Chiếc máy bay trong chuyến bay mang số hiệu 800 của hãng Trans World Airlines (TWA) nổ tung giữa không trung ngay sau khi cất cánh từ sân bay JKF ở New York, rơi xuống từng mảnh ở bờ biển Long Island. Tất cả 230 người trên máy bay thiệt mạng. Ủy ban An toàn hàng không Quốc gia Mỹ sau đó kết luận, chập điện đã gây nổ bình nhiên liệu của chiếc máy bay.

12/11/1996: Một chiếc Boeing 747 của hãng Saudi Arabian Airlines và một chiếc II-76 của Kazakhstan Airlines đâm vào nhau tại sân bay ở New Dehli, Ấn Độ, khiến 349 người trên hai máy bay thiệt mạng.
6/8/1997: Chuyến bay số 801 rời Seoul, Hàn Quốc, khi tới gần đích cuối ở Guam đã rơi xuống một khu rừng. Chiếc máy bay Boeing 747 đã vỡ tan tành, khiến 228 người chết. Có 26 người may mắn sống sót trong vụ tai nạn này.

26/9/1997: Chiếc máy bay trong chuyến bay 152 của hãng Garuda Indonesia rơi xuống vùng Buah Naba của Indonesia, khiến 234 người chết. Một báo cáo 3 năm sau đó của Ủy ban An toàn hàng không Quốc gia Mỹ cho rằng, rất có thể, nguyên nhân của vụ tai nạn là do chập điện khiến nổ bình xăng.

16/2/1998: Bay trong thời tiết mưa và sương mù, phi hành đoàn trên chuyến bay 676 của China Airlines từ Indonesia tới Đài Loan đã đề nghị phương án hạ cánh khác tại sân bay quốc tế Đài Bắc. Trong quá trình quay đầu, chiếc máy bay đâm vào một khu vực dân cư gần đó, khiến toàn bộ 196 người trên chuyến bay và 7 người dưới mặt đất thiệt mạng.

16/2/1998: Chiếc máy bay của hãng hàng không Thụy Sỹ Swiss Air xuất phát từ sân bay JKF ở New York trên đường tới Geneva, Thụy Sỹ, đã rơi xuống bờ biển Nova Scotia của Canada.  Không ai trong số 229 người trên chuyến bay mang số hiệu 111 sống sót. Các điều tra viên tin rằng, chiếc máy bay MD-11 này đã đột ngột mất điện toàn bộ trước khi rơi xuống.

12/11/2001: Một vài tuần sau vụ tấn công khủng bố 11/9, chuyến bay 587 của hãng American Airlines gây hoảng loạn khi đâm xuống cảng Belle ở New York. Không tìm thấy dấu hiệu khủng bố, nhưng toàn bộ 260 người trên chiếc máy bay A300 và 5 người dưới mặt đất thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất liên quan tới một máy bay trong lịch sử hàng không Mỹ.

25/5/2002: 20 phút sau khi cất cánh, máy bay Boeing 747 đi chuyến bay 611 của China Airlines rơi thẳng xuống eo biển Đài Loan, khiến 225 người chết. Nguyên nhân của vụ tai nạn được cho là kim loại trên thân máy bay mất khả năng chịu lực và bị nứt vỡ.

1/6/2009: Chuyến bay 447 của hãng Air France từ Rio de Janeiro, Brazil tới Paris, Pháp rơi xuống Đại Tây Dương cùng với 228 hành khách và phi hành đoàn. 5 ngày sau, các nhà cứu hộ mới tìm thấy xác của những nạn nhân đầu tiên cách bờ biển Brazil 600 dặm về phía Bắc. Hai năm sau đó, nhà chức trách Pháp kết luận nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là sự cố thiết bị.

Theo VnEconomy     

Ngày thứ ba tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

Máy bay Boeing 777-200 mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh từ Kuala Lumpur lúc 0h41 ngày 8/3, dự kiến tới Bắc Kinh (Trung Quốc) lúc 6h30 cùng ngày. Gần một tiếng sau, lẽ ra máy bay phải đi vào vùng kiểm soát bay TP HCM nhưng đã mất hoàn toàn liên lạc. Trên máy bay có 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, là công dân 13 nước.

Sự mất tích của MH370 vẫn để lại nhiều dấu hỏi chưa có lời giải đáp như thời gian mất liên lạc, máy bay thuộc loại tối tân nhưng biến mất không phát bất cứ tín hiệu nào. 4 hành khách đã lên máy bay được cho là sử dụng hộ chiếu giả hoặc hộ chiếu đánh cắp, khiến nhiều người nghi ngờ tới khả năng khủng bố.

Việt Nam cùng các lực lượng cứu hộ quốc tế đã bắt đầu hoạt động tìm kiếm từ sáng cùng ngày, với tổng cộng 21 máy bay và 39 tàu biển. Riêng Việt Nam chuẩn bị lực lượng gồm 9 máy bay và 11 tàu biển các loại.
Sau hai ngày tìm kiếm, những dấu vết ít ỏi tìm thấy như vệt nghi dầu loang, khúc gỗ cuối cùng đều không liên quan tới máy bay mất tích. 18h30 hôm qua, thủy phi cơ Việt Nam phát hiện một miếng composite hình vuông ở giữa hình tròn nghi là cửa máy bay. Đây là manh mối quan trọng để các lực lượng tiếp cận xác minh trong đầu giờ sáng hôm nay.

Sau vài tiếng tạm nghỉ do điều kiện ban đêm, sáng sớm nay, trực thăng và thủy phi cơ Việt Nam đã sẵn sàng tham gia hoạt động tìm kiếm cùng đội tàu biển tại khu vực có vật thể nghi là cửa máy bay Boeing 777-200.
9h sáng, lực lượng cảnh sát biển Vùng 4 đã mở rộng khu vực tìm kiếm quanh nơi phát hiện mảnh composite nghi của máy bay gặp nạn nhưng chưa phát hiện gì mới. "Chúng tôi đang tiếp tục bám trụ tìm kiếm khu vực này, có thể điều động tàu tiếp thêm nhiên liệu cho các tàu cứu hộ", Đại tá Doãn Bảo Quyết, Chính ủy Cảnh sát biển Vùng 4 nói và cho biết hai tàu CSB 2001 và CSB 2003 đã quần đảo khu vực trên suốt đêm qua.

Trước đó khoảng nửa tiếng, chiếc thủy phi cơ DHC6 VNT 777 chở theo bác sĩ và các chiến sĩ bơi giỏi của hải quân vùng 5 đã cất cánh trở lại nơi chiếc máy bay này phát hiện vật thể lạ tối qua.



Tại Ủy ban tìm kiếm cứu nạn, Thứ trưởng Quốc phòng Đỗ Bá Tỵ và tướng Phương Minh Hòa  - Tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân bàn bạc và nêu các phương án tìm kiếm. Theo đó, các lực lượng tiếp tục tăng cường phương tiện, mở rộng vùng tìm kiếm về phía Tây đảo Thổ Chu. Tầm bay hôm nay sẽ từ 1.500 m trở xuống.

Ngoài 4 máy bay và 7 tàu thủy Việt Nam, một máy bay của Singapore đã đến khu vực tìm kiếm để phối hợp.

Theo kế hoạch, chiếc A56 mở rộng khu vực bay khoảng 14.000 km2 phía nam đảo Thổ Chu. Trực thăng Mi 171 xác minh thông tin vật thể lạ được phát hiện chiều qua tại phía tây nam đảo Thổ Chu, cách đảo 80 km.

4h, đội bay gồm hai chiếc trực thăng Mi 171 ký hiệu 02 và 04 sẵn sàng cho ngày tìm kiếm mới. Chiếc mang số hiệu 02 bay ra Phú Quốc (Kiên Giang) đón Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu rồi bay ra khu vực phát hiện vật thể lạ trước khi bay trở lại sân bay Cà Mau.

Trực thăng mang số hiệu 04 sau khi tiếp đầy nhiên liệu phải trong tư thế sẵn sàng chờ lệnh để bay ra vùng biển nghi vấn máy bay Malaysia gặp nạn, khu vực các máy bay đã quần đảo trong ngày hôm qua.

Dự kiến trong ngày 10/3, Việt Nam sẽ điều động 4 máy bay tham gia tìm tìm kiếm cứu nạn gồm 2 máy bay AN26, 1 máy thủy phi cơ DHC 6 và 1 trực thăng. 2 máy bay trực thăng khác cũng được lệnh sẵn sàng tham gia khi có lệnh.

Khoảng 8h, thủy phi cơ DHC sẽ cất cánh từ Phú Quốc, mang theo đội ngũ bác sĩ và thợ lặn giỏi sẵn sàng ứng cứu.

Hai tàu gồm tàu kiểm ngư KN 774 và tàu cảnh sát biển CSB 2003 đã có mặt tại tọa độ của vật thể lạ do máy bay đánh dấu, cách đảo Thổ Chu 80 km về hướng Nam Tây Nam. Tuy nhiên đến giờ sáng nay chưa có thêm thông tin mới, vật thể lạ chưa được xác minh.

Theo Vnxpress

Hạnh Phúc ở đâu?


Ngày xửa ngày xưa, có một lần tập đoàn yêu tinh họp nhau lại để lên kế hoạch làm hại con người.
Một con yêu tinh nói:
- Chúng ta nên giấu một thứ gì đó thật quý giá của con người
- Nhưng giấu cái gì bây giờ? Sau khi suy nghĩ, một yêu tinh đáp:
- Biết rồi, hãy lấy đi hạnh phúc của họ, họ sẽ ngày đêm phải khổ sở u uất. Nhưng vấn đề là giấu nó ở đâu bây giờ? Phải giấu ở nơi nào mà họ không tìm được ấy!
Một yêu tinh khác cho ý kiến:
- Thử quẳng nó lên đỉnh một ngọn núi cao nhất thế giới xem.
Nhưng ý kiến đó bị phản đối ngay:
 - Không được, con người họ rất khoẻ mạnh, chuyện leo núi có nhằm nhò gì đâu.
Một yêu tinh khác lại có ý kiến:
- Vậy ta giấu nó xuống vực biển sâu nhất nhé?
Nhưng các yêu tinh lại đồng loạt phản đối :
- Không, con người rất tò mò, họ sẽ tạo ra những tàu ngầm hiện đại để đi xuống biển. Rồi họ sẽ tìm ra thôi.
Một yêu tinh nhỏ tuổi đứng lên:
 - Hay để nó ở một hành tinh khác đi.
Tuy nhiên, một yêu tinh lớn tuổi đáp:
- Không được, con người rất thông minh. Càng ngày, họ càng thám hiểm nhiều hành tinh khác đấy thôi.
Bầy yêu tinh lại im lặng suy nghĩ. Chợt một yêu tinh già lụ khụ đứng lên đưa ra ý kiến:
- Tôi biết chúng ta nên giấu nó ở đâu rồi! Hãy giấu nó ở chính bên trong con người họ. Đa số họ luôn cố gắng lùng sục hạnh phúc ở khắp nơi xung quanh và bao giờ cũng thấy người khác hạnh phúc hơn mình. Bản thân họ thì chẳng bao giờ họ quan tâm. Giấu nó ở đó thì người chẳng bao giờ tìm thấy đâu!
Tất cả yêu tinh đều nhất trí với giải pháp này và kể từ đó, rất nhiều người mãi mê đi tìm kiếm hạnh phúc ở khắp nơi mà không biết nó ở trong ngay tâm hồn mình !
Hạnh phúc đơn giản là ngay chính trong tâm hồn của mỗi con người… hạnh phúc chính là điều giản dị quanh ta mà chẳng phải mất công tìm kiếm … Hãy trân trọng nó … !!!


7 thg 3, 2014

Mẹo tiết kiệm tiền trước khi đầu tư

Trước khi sử dụng đồng tiền tiết kiệm để đầu tư, bạn phải xem lại mức thu nhập hàng tháng và nên dành ra số tiền cho 3-6 tháng tới, hay có thể lập riêng tài khoản để trả nợ tách biệt với tài khoản tiết kiệm.



Tiết kiệm tối thiểu 3 tháng
Nếu chưa có bất cứ khoản đầu tư nào, lương hàng tháng của bạn chính là nguồn thu nhập chính. Giả sử nếu bị mất việc, bạn sẽ không thể trả tiền thuê nhà và các khoản chi phí cần thiết khác. Như vậy, trước khi bắt đầu đầu tư, bạn nên tiết kiệm từ 3 đến 6 tháng lương để trang trải chi phí trong những lúc cần thiết. Ví dụ, nếu kiếm mỗi tháng khoảng 3.000 USD, bạn nên để dành từ 9.000 đến 18.000 USD trước khi muốn mua các sản phẩm đầu tư. Bước đệm, hay sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính này sẽ có ích cho bạn sau này.
Trả nợ trước khi đầu tư
Nợ nần chưa thể trả khiến bạn gặp nhiều rắc rối về tài chính. Bạn nên để tiền tiết kiệm trong một tài khoản riêng dành cho chi trả các khoản nợ, nhằm ngăn ngừa trường hợp thanh toán trễ hoặc do hoàn cảnh bất khả kháng nào xảy ra. Nếu quyết định đầu tư, trước hết bạn phải kiếm đủ tiền thanh toán nợ ít nhất là sáu tháng. Một khi giữ tài khoản để trả nợ tách biệt với tài khoản tiết kiệm khác, có thể giúp bạn quản lý dòng tiền linh hoạt hơn.
Chấp nhận rủi ro
Mức lợi nhuận thu về từ khoản đầu tư càng lớn, đồng nghĩa với rủi ro xảy ra cũng cao hơn. Việc tham gia đầu tư luôn có sự rủi ro nhất định, vì vậy, lượng tiền bạn dành dụm trước khi đầu tư cũng sẽ bị ảnh hưởng. Ví dụ, nếu tham gia mua các sản phẩm có tính rủi ro thấp, bạn có thể rút dễ dàng khi cần trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng nếu đầu tư vào cổ phiếu, bạn phải chuẩn bị tâm lý có thể mất toàn bộ số tiền một khi thị trường chứng khoán lao dốc mạnh.
Kế hoạch đầu tư dài hạn
Một số kênh đầu tư đòi hỏi bạn phải có một lượng tiền tối thiểu. Tùy thuộc vào mục đích đầu tư, bạn cần tiết kiệm một khoản tiền kha khá để tham gia. Chẳng hạn như một quỹ đầu tư tương hỗ có thể thông qua môi giới yêu cầu tối thiểu danh mục đầu tư ban đầu là 5.000 USD. Lúc này, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin các sản phẩm đầu tư từ các môi giới khác, cân nhắc những rủi ro hay lợi ích để đối chiếu nếu như bạn thật sự muốn tham gia vào các danh mục đầu tư.
Đừng trì hoãn quá lâu
Khi để dành một lượng tiền như mong muốn là điều quan trọng, nhưng về mặt dài hạn nó chỉ dừng lại ở mức an toàn về mặt tài chính. Khi số tiền tiết kiệm đạt ngưỡng yêu cầu, bạn nên bắt đầu đầu tư ngay. Tiền tiết kiệm cá nhân chưa hẳn sẽ đủ trang trải chi phí cho cuộc sống về hưu sau này. Và việc đầu tư ắt hẳn có nhiều rủi ro hơn là tiết kiệm. Nhưng nếu tham gia đầu tư cá nhân càng sớm thì bạn sẽ có nhiều thời gian để tích lũy tiền tốt hơn.

Theo eHow, Zacks

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes