Công
ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương vừa thông qua Nghị quyết số 008/2004/NQ-HĐQT-OGC
về việc góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang.
Theo
đó, OGC sẽ góp 203.492.200.000 VNĐ (Hai trăm lẻ ba tỷ, bốn trăm chín mươi hai
triệu, hai trăm ngàn đồng), tương ứng 20.349.220 cổ phần (hai mươi triệu, ba
trăm bốn mươi chín ngàn, hai trăm hai mươi cổ phần), chiếm tỷ lệ 41% tổng số vốn
điều lệ của Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang.
Người
đại diện quản lý phần vốn góp của OGC tại Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc
Giang là ông Lê Quang Thụ – Phó Chủ tịch HĐQT, được ủy quyền và đại diện quản
lý 26%; bà Lê Thị Ánh Tuyết – Trợ lý Chủ tịch Hội đồng Quản trị, là người đại
diện quản lý 15% phần vốn góp.
Cùng
với OGC, liên danh của Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang còn có: Tổng
Công ty CP Xuất nhập khẩu & Xây dựng Việt Nam (21%), Công ty CP Đầu tư và
Thương mại 319 thuộc Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng (19%) và Công ty CP Đầu tư
Văn Phú (19%)
Dự
án Đầu tư công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Hà Nội- Bắc Giang
Điểm
đầu của dự án tại Km113+985 – Quốc lộ 1 cũ (nút giao thông quốc lộ 31) thuộc địa
phận thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; điểm cuối tại Km159+100 – lý trình Quốc
lộ 1 (trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận thành phố Hà Nội. Với tổng chiều
dài đầu tư hơn 45,8km. Dự án có tổng mức đầu tư lên đến hơn 4.213 tỷ đồng, thời
gian thi công là 02 năm.
Dự
án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h,
có châm chước một số yếu tố về hình học cho đoạn tăng cường mặt đường cũ như:
Chiều dài đoạn chuyển tiếp, đoạn nối của các nhánh nút giao, các yếu tố mặt cắt
ngang, trắc dọc…
Về
quy mô mặt cắt ngang, với đoạn Km 113+985-QL1 cũ (Nút giao QL31) – cầu Như Nguyệt
sẽ được mở rộng thành quy mô nền đường 6 làn xe, rộng 33m. Mặt đường 4 làn xe
cơ giới, có xét đến tận dụng để nâng cấp 6 làn xe trong tương lai. Đoạn từ cầu
Như Nguyệt đến Km 159+100 (Trạm thu phí Phù Đổng cũ) sẽ giữ nguyên theo quy mô
đường hiện trạng, nền rộng 34m.
Thời
hạn kinh doanh, chuyển giao công trình dự kiến là 18 năm 07 tháng, tính từ ngày
bắt đầu thu phí, hoàn vốn cho dự án.
Với
việc dự án được khởi công xây dựng, đây sẽ là công trình theo tiêu chuẩn cao tốc
đầu tiên được triển khai theo hình thức BOT.
11:18
Unknown

0 nhận xét :
Đăng nhận xét