Đam
mê khách sạn kiểu capsule (con nhộng) phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như
Nhật, Mỹ, Hà Lan, Trung Quốc... Chen Du quyết định thử thách mình bằng cách
kinh doanh mô hình này tại Việt Nam.
“Điều
khiến tôi chọn Việt Nam để khởi nghiệp là do đáp ứng nhu cầu về giá phòng bình
dân nơi đây chưa nhiều, nên mô hình capsule hotel là sự lựa chọn mà tôi muốn
đem đến cho khách hàng”, Chen Du nói.
Ngoài
ra, theo Chen Du lý do quan trọng là Việt Nam hoàn toàn chưa xuất hiện mô hình
khách sạn này. Do vậy, chàng trai 24 tuổi quyết định lựa chọn con phố "Tây"
Bùi Viện ở TP HCM để thể hiện niềm đam mê của mình.
Toàn
bộ mô hình capsule được nhập trực tiếp từ Hong Kong, chàng trai 24 tuổi này cho
biết chi phí cho mô hình khách sạn này ít tốn kém hơn hẳn so với mô hình truyền
thống. Bởi lẽ, mô hình “con nhộng” là phòng tập thể gồm nhiều capsule trong một
phòng lớn nhưng vẫn đáp ứng được không gian riêng tư tối thiểu cho khách khi ngủ,
xem phim, hoặc nghe nhạc.
Diện
tích một capsule rộng 2m2, nhìn bên ngoài có vẻ thô cứng nhưng bên trong những
phòng khách sạn đặt trong chiếc hộp hình chữ nhật bằng nhựa bọc thép rất bắt mắt
với ga gối, tivi, internet, tai nghe, kính mắt và hệ thống máy lạnh. Ngoài ra
khách còn được cung cấp khăn, ly, bàn chải, kem đánh răng, dầu tắm, gội được để
sẵn trong phòng vệ sinh chung. Một phòng chỉ cho một khách lưu trú.
Chen
Du còn cho hay, đặt khách sạn nằm trên con phố đông đúc ở quận 1, TP HCM, nhưng
giá ở đây chỉ 6 USD một đêm cho phòng thường và 7 USD (khoảng 130.000 đồng) một
đêm cho phòng cao cấp. Cả hai kiểu phòng này đều có cùng diện tích, phòng hạng
thường có cửa ra vào cũng như tầm nhìn ra ngoài hạn chế, còn các phòng hạng cao
cấp có đường ra vào rộng rãi hơn.
“Lý
do khiến giá thuê rẻ là mô hình này tiết kiệm rất nhiều chi phí về diện tích
cũng như không gian. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên phục vụ cũng giảm 3 lần so với
những khách sạn truyền thống. Hiện, khách sạn của tôi chỉ có 10 nhân viên”,
Chen Du giải thích thêm.
Bắt
đầu hoạt động từ tháng 10/2013, Kaiteki Hotel có 2 capsule lớn, với tổng cộng
60 phòng. Đối diện với khoang ngủ là dãy tủ lớn với hộp khóa điện tử giúp khách
hàng bảo quản hành lý.
Về
lượng khách, Chen Du cho hay, thời gian đầu còn hiếm người biết đến mô hình này
nên một ngày chỉ lấp đầy khoảng 40%, tức chỉ có khoảng 24 khách một ngày. Tuy
nhiên, sau 2 tháng lượng khách đã tăng lên 80%, đặc biệt những dịp lễ, Tết,
Noel 100% số phòng được lấp đầy. Đối tượng khách chính ở đây là khách nước
ngoài đi du lịch ngắn ngày như đi Lào, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam. Tính
bình quân, hiện một ngày lượng phòng lấp đầy 80%. Như vậy, theo tính toán,
doanh thu mỗi ngày của khách sạn khoảng 6-7 triệu đồng.
Đây
là mô hình xuất hiện khá phổ biến trên thế giới như ở Tokyo (Nhật Bản), New
York (Mỹ), Den Haag (Hà Lan), Ottensheim (Austria), Hà Nam (Trung Quốc)... nên
khi xuất hiện ở Việt Nam đã được nhiều khách du lịch quan tâm. Mặc dù không quảng
bá nhiều, nhưng khách hàng nước ngoài vẫn biết đặt phòng trực tuyến. Hiện có
nhiều khách Việt ở những vùng miền khác cũng đặt phòng mỗi khi đến TP HCM.
17:15
Unknown



0 nhận xét :
Đăng nhận xét